Gợi ý 5 cách thải độc chì hiệu quả tại nhà giúp da sáng bật tông

cách thải độc chì tại nhà

Thải độc chì là quy trình loại bỏ các độc tố “tích tụ” sâu trong tế bào da, giúp làn da phục hồi, trở nên khỏe mạnh, mịn màng và tươi sáng hơn rõ rệt. Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường gần đây, nhưng phương pháp này đã nhanh chóng trở thành “bí quyết” làm đẹp da hiệu quả, được nhiều chị em phụ nữ yêu thích và áp dụng. Vậy thải độc chì được thực hiện như thế nào? Hãy cùng khám phá 5 công thức chăm sóc da mặt đơn giản tại nhà mà Thẩm Mỹ Viện Ula đã tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân khiến da nhiễm độc chì

Trước khi khám phá các phương pháp thải độc chì cho da hiệu quả, hãy cùng Thẩm mỹ viện Ula tìm hiểu những nguyên nhân gây nhiễm độc chì trên da nhé!

Mỗi ngày, làn da mặt của chúng ta luôn phải “chịu đựng” vô số tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài lẫn bên trong cơ thể. Khi các độc tố ở dạng kim loại nặng như chì, thủy ngân, kẽm, cyanure, paraben,… xâm nhập vào da, chúng sẽ “tích tụ” trong màng dịch tế bào, làm ảnh hưởng đến khả năng trao đổi chất của da.

Nguyên nhân khiến da nhiễm độc chì

Theo thời gian, làn da sẽ thiếu oxy và năng lượng, dẫn đến nhiều vấn đề da liễu như mụn, thâm, nám, tàn nhang, lão hóa, viêm nhiễm, và mẩn đỏ.

Môi trường sống ô nhiễm

Sống trong một môi trường mà chất lượng không khí, nguồn nước, và đất ngày càng xuống cấp đến mức báo động do khí thải từ các động cơ đốt như xe máy, ô tô, và các nhà máy, khu công nghiệp. Chắc chắn rằng làn da mặt của bạn sẽ bị “tấn công” bởi các tác nhân chứa chì như khói, bụi, vi khuẩn, tạp chất, tia UV,… Lâu dần, những tác nhân này sẽ làm hủy hoại sức khỏe và vẻ đẹp của làn da.

Do môi trường sống

Vì vậy, bạn cần tạo ra một lớp bảo vệ để chống lại những tác hại “nguy hiểm” từ môi trường và áp dụng các phương pháp thải độc chì hiệu quả.

Mỹ phẩm kém chất lượng, chứa kim loại nặng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm trôi nổi, kém chất lượng, thậm chí là vô cùng độc hại cho da. Vì mục đích lợi nhuận, nhiều cơ sở sản xuất son môi, kem dưỡng, kem trộn, thuốc nhuộm tóc,… chứa hàm lượng chì cao nhằm tăng độ bám dính khi sử dụng trên da, dẫn đến tình trạng da bị tổn thương nghiêm trọng.

Mỹ phẩm chứa nhiều chì

Ngoài ra, hầu hết các loại mỹ phẩm chăm sóc da và trang điểm đều chứa một lượng nhất định các kim loại nặng không tan. Do đó, bạn cần phải thật sự sáng suốt khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da và áp dụng các phương pháp thải độc chì đúng cách để tránh những hệ lụy không mong muốn về sau.

Sử dụng các vật dụng chứa chì

Nhiều người không biết rằng các vật dụng mà chúng ta thường tiếp xúc hàng ngày như túi đựng thực phẩm không rõ nguồn gốc, thẻ cào điện thoại, mực in, tạp chí, giấy báo, pin,… chính là nơi “ẩn chứa” một lượng chì gây hại cho da.

Vì vậy, bạn nên rửa tay thật kỹ sau khi sử dụng các vật dụng này, tránh chạm tay lên mặt và không tự ý nặn mụn. Đồng thời, hãy thải độc chì để giảm nguy cơ nhiễm chì trên da.

Không vệ sinh và chăm sóc da đúng cách

Vệ sinh da chuẩn y khoa là bước quan trọng hàng đầu mà bạn cần thực hiện trước khi áp dụng các biện pháp chăm sóc da và thải độc chì cho da mặt. Dưới ảnh hưởng tiêu cực từ những yếu tố kể trên, làn da mặt luôn cần được bảo vệ và làm sạch mỗi ngày để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, và lớp mỹ phẩm chứa độc chì. Chỉ khi bề mặt da sạch sẽ và thông thoáng, các dưỡng chất mới có thể được hấp thụ tối đa.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học

Thói quen sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, thực phẩm bẩn chứa dư lượng chất bảo vệ thực vật và thuốc trừ sâu vượt mức cho phép, hoặc không biết cách chế biến một số loại cá biển,… sẽ khiến cơ thể hấp thụ một lượng thủy ngân vô cùng độc hại, dẫn đến tình trạng nhiễm chì trên da.

Sinnh hoạt ăn uống không hợp lý

Dù làn da thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân gây hại như vậy, nhưng vẫn có rất nhiều người chủ quan và xem nhẹ việc thải độc chì. Lý do là vì tác hại của chì không biểu hiện ngay lập tức, nên chúng ta chưa thể thấy hết được những hệ lụy nghiêm trọng mà nó có thể gây ra cho làn da.

Tác hại khi không thải độc chì cho da

Theo các nghiên cứu y khoa, chì là “kẻ thù số 1” của cơ thể. Khi xâm nhập và lan rộng khắp các bộ phận, chì có thể gây ra vô số bệnh nguy hiểm như đau đầu, chóng mặt, suy giảm chức năng gan và thận, viêm miệng, run rẩy tay chân,… và trong trường hợp xấu nhất, có thể dẫn đến tử vong.

Ngoài ra, khi chì “thẩm thấu” và “lắng đọng” quá nhiều trong tế bào da, nó sẽ làm cho làn da bị tổn hại đến 80% so với trạng thái ban đầu. Nếu không thải độc chì, da của bạn có thể gặp phải các vấn đề sau:

Tác hại khi không thải chì

Tác hại khi không thải độc chì cho da:

  • Da yếu và ngày càng mỏng, dễ kích ứng với các yếu tố nhiệt độ, ánh sáng,…

  • Xuất hiện nhiều vết nám, tàn nhang, đồi mồi,…

  • Da bị xỉn màu, sạm đen, tím tái do chì làm thay đổi sắc tố.

  • Hình thành nhiều loại mụn như mụn trứng cá (mụn đầu đen, mụn cám,…), mụn mủ, mụn bọc, mụn nang,… khiến bề mặt da sần sùi, khô ráp.

  • Da bị nhiễm trùng, lở loét,… do nhiễm độc các kim loại nặng.

  • Cấu trúc collagen bị hủy hoại, dẫn đến mất đi khả năng đàn hồi, lỗ chân lông dãn rộng, da trở nên nhăn nheo, chảy xệ và xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa khác.

Trước những hiểm họa khôn lường mà độc chì gây ra cho làn da, việc cần làm ngay bây giờ là thải độc hút chì cho da.

Bật mí 5 cách thải độc chì tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên

Giờ đây, bạn đã biết câu trả lời cho câu hỏi “có nên thải độc chì da mặt không?” và “thải độc chì da mặt có tốt không?”. Vậy, làm thế nào để hút chì, thải độc chì tại nhà vừa đơn giản, vừa hiệu quả, lại tiết kiệm chi phí? Đây có lẽ là một trong những băn khoăn hàng đầu của nhiều bạn nữ đang phải đối mặt với tình trạng da xấu do nhiễm chì.

Tuy nhiên, đừng lo lắng, vì ngay sau đây Thẩm mỹ viện Ula sẽ bật mí cho bạn 5 cách làm mặt nạ thải độc chì tốt nhất tại nhà. Hãy tiếp tục theo dõi và ghi lại để áp dụng nhé!

Mặt nạ vỏ cam

Vỏ cam tưởng chừng là thứ bỏ đi, nhưng thực tế nó lại là một “dược liệu quý” chứa nhiều axit citric, vitamin C và các chất chống oxy hóa dồi dào. Vì thế, sử dụng vỏ cam để thải độc chì da mặt tại nhà là một cách hiệu quả giúp làm sạch lỗ chân lông, giảm tiết dầu nhờn và làm da thông thoáng, từ đó giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Mặt nạ cam giúp thải độc

Nguyên liệu:

  • Vỏ cam

  • Mật ong nguyên chất

  • Sữa chua không đường

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch vỏ cam, cắt mỏng và phơi khô. Sau đó, xay vỏ cam thành bột.

  • Trộn đều bột vỏ cam với mật ong và sữa chua theo tỉ lệ 1:1:1 cho đến khi tạo thành hỗn hợp thải độc chì sệt mịn.

  • Vệ sinh da thật sạch với nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ, sau đó đắp mặt nạ thải độc chì lên da trong khoảng 30 phút.

  • Nếu hỗn hợp quá lỏng, bạn có thể thêm 1 muỗng yến mạch vào.

Mặt nạ vỏ cam có tác dụng cân bằng lượng dầu thừa trên da, nên đặc biệt hiệu quả cho những làn da dầu nhờn.

Mặt nạ cà chua

Cà chua không chỉ là một nguyên liệu phổ biến trong việc nấu các món ăn hấp dẫn mà còn là một loại “mỹ phẩm tự nhiên” được nhiều chị em ưa chuộng trong quá trình chăm sóc da. Nhờ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng, đặc biệt là vitamin A và beta-carotene, cà chua có khả năng đào thải độc tố, khử trùng da và cải thiện độ sáng mịn cho bề mặt da rất tốt.

Thải bằng cà chua

Nguyên liệu:

  • 1 quả cà chua tươi

  • 1 quả chanh

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch cà chua và xay nhuyễn.

  • Cho cà chua đã xay vào một cái bát nhỏ, sau đó vắt vài giọt nước chanh vào và trộn đều hỗn hợp.

  • Vệ sinh da thật sạch bằng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ, sau đó thoa hỗn hợp mặt nạ cà chua thải độc chì lên da mặt trong khoảng 20 phút.

  • Cuối cùng, rửa lại mặt bằng nước mát và lau khô.

Mặt nạ rau cần tây

Cần tây nổi tiếng với danh hiệu “thần dược giảm cân” nhờ chứa nhiều loại vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất thiết yếu như Vitamin B, Vitamin E, Vitamin K, pro-vitamin A, beta-carotene, phốt pho, natri, lưu huỳnh, canxi, mangan,… Những thành phần dinh dưỡng này làm cho cần tây trở thành một loại “mặt nạ làm sạch da và thải độc chì detox”, đồng thời giúp tăng độ đàn hồi cho da một cách hiệu quả.

Mặt nạ rau cần tây

Nguyên liệu:

  • 1 nhúm rau cần tây

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch cần tây và băm nhuyễn, sau đó đặt nguyên liệu vào một cốc nước nóng.

  • Đậy nắp cốc và để khoảng 15 phút, sau đó chắt bỏ bã cần tây và chỉ giữ lại phần nước cốt.

  • Chờ cho đến khi nước nguội thì bạn thoa đều mặt nạ cần tây thải độc chì lên da mặt. Lưu ý, nên thoa từ trán xuống cằm theo chiều kim đồng hồ, đặc biệt tập trung ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm) và vùng da bị tổn thương do nhiễm chì.

Mặt nạ chuối

Không chỉ là một loại trái cây giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, chuối còn là một nguyên liệu đặc biệt giúp làm đẹp da với những công dụng diệu kỳ. Trong thành phần của quả chuối chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin B6, kali và đặc biệt là Silica, giúp tăng cường sản xuất collagen tự nhiên, ngăn ngừa lão hóa, dưỡng ẩm và làm sáng mịn da.

Mặt nạ bằng chuối

Kết hợp với mật ong, chuối trở thành một loại mặt nạ thải độc chì cho da mặt và môi rất hiệu quả, đặc biệt là đối với làn da khô ráp.

Nguyên liệu:

  • 2 quả chuối chín

  • 2 thìa canh mật ong

Cách thực hiện:

  • Lột vỏ chuối và xay nhuyễn.

  • Đổ chuối đã xay vào một cái bát nhỏ và trộn đều với 2 thìa mật ong.

  • Rửa mặt sạch và thoa hỗn hợp lên da, tập trung vào các vùng da bị tổn thương do độc chì như mụn, nám, tàn nhang, sạm đen, nhăn nheo, vv.

  • Đợi khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch và lau khô.

Thực hiện mặt nạ thải độc chì này hai lần mỗi tuần, làn da của bạn sẽ cải thiện nhanh chóng và trở nên căng mịn, sáng tự nhiên hơn.

Mặt nạ đu đủ

Ít người biết rằng đu đủ không chỉ là một loại trái cây giàu dinh dưỡng mà còn là một giải pháp tuyệt vời trong việc thải độc chì, điều trị các vấn đề da như mụn, nám, tàn nhang, lở loét,… Được biết, đu đủ chứa nhiều khoáng chất như kali, vitamin A, C, chất chống oxy hóa giúp da trở nên mềm mại, săn chắc và rạng rỡ hơn.

Kết hợp với sữa chua không đường, đu đủ trở thành một loại mặt nạ thải độc chì cho da mặt và thải độc chì cho môi rất hiệu quả, đặc biệt là đối với làn da khô.

Mặt nạ bằng thu đủ

Nguyên liệu:

  • 1 miếng đu đủ chín

  • 1 hũ sữa chua không đường

Cách thực hiện:

  • Băm nhuyễn đu đủ và trộn đều với sữa chua để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

  • Rửa sạch da và thoa mặt nạ đu đủ lên da trong khoảng 20 phút.

  • Rửa lại bằng nước sạch và lau khô.

Thực hiện mặt nạ đu đủ thải độc chì này hai lần mỗi tuần, làn da sẽ trở nên sạch sẽ và rạng rỡ hơn nhiều. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp tự nhiên khác như xông mặt với các loại thảo mộc như chanh – sả, gừng, lá tía tô, lá trầu không, lá chè xanh, lá lốt, vỏ bưởi,… hoặc sử dụng các sản phẩm thải độc chì cho da mặt như sữa rửa mặt, kem dưỡng, mặt nạ, vv. để giúp da trở nên sạch sẽ và khỏe mạnh hơn.

Địa chỉ hút chì, thải độc da hiệu quả tại thành phố HCM

Dưới đây là một số địa chỉ uy tín và được đánh giá cao về dịch vụ hút chì, thải độc da hiệu quả tại thành phố Hồ Chí Minh:

Địa chỉ hút chì thải độc

  • Seoul Spa: Với hơn 12 năm kinh nghiệm và hơn 50 chi nhánh trên toàn quốc, Seoul Spa là một địa chỉ tin cậy cho việc hút chì, thải độc da.

  • Zen Beauty: Zen Beauty là một trung tâm chăm sóc da và hút chì uy tín tại TP.HCM. Đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm và các phương pháp hiện đại để giúp làm sạch da và loại bỏ chì, thải độc.

  • The Face Clinic: The Face Clinic cung cấp dịch vụ hút chì, thải độc da với sự tận tâm và chuyên nghiệp. Trung tâm này sử dụng các công nghệ tiên tiến và sản phẩm chất lượng để đảm bảo hiệu quả cao.

  • Divine Spa: Divine Spa là một spa cao cấp và cung cấp dịch vụ hút chì, thải độc da chất lượng. Đội ngũ nhân viên tận tâm và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có một trải nghiệm thư giãn và hiệu quả.

Bài viết liên quan:

--> Review 5 Loại Kem Nghệ Trị Sẹo Hiệu Quả Nhanh Lành Và An Toàn Cho Da

--> Top 15+Viên Uống Trị Nám Tốt Và Hiệu Quả Nhất Trên Thị Trường Hiện Nay

--> Phi kim trị mụn là gì? Quy trình phi kim trị mụn hiệu quả an toàn hiện nay

Hy vọng với những thông tin về độc chì và 5 bí quyết thải độc chì đơn giản tại nhà mà Thẩm mỹ viện Ula đã chia sẻ, bạn sẽ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc thải chì da mặt cũng như chăm chỉ áp dụng để có được một làn da khỏe mạnh, hồng hào và rạng rỡ. Nếu bạn muốn thải chì cho da một cách triệt để, thì đừng bỏ qua liệu trình 11 bước chuyên sâu từ Thẩm mỹ Ula nhé. Chúc các bạn luôn xinh đẹp và tự tin trong cuộc sống!