Gợi ý 5+ Cách trị tàn nhang cho trẻ em an toàn, hiệu quả ngay tại nhà

Cách trị tàn nhang cho trẻ em

Tàn nhang ở trẻ em thường xuất hiện do yếu tố di truyền, làm cho nhiều bậc cha mẹ phải lo lắng và tìm kiếm phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho con mình. Vậy làm thế nào để điều trị tàn nhang cho trẻ em một cách triệt để mà vẫn đảm bảo an toàn? Thẩm mỹ Ula sẽ chia sẻ với các phụ huynh một số phương pháp đơn giản và hiệu quả để có cách trị tàn nhang cho trẻ em tại nhà. Hãy cùng tham khảo nhé!

Nguyên nhân khiến trẻ em bị tàn nhang

Việc hiểu rõ những nguyên nhân gây tàn nhang ở trẻ sẽ giúp các bậc phụ huynh biết cách phòng ngừa và điều trị tàn nhang cho trẻ em hiệu quả.

Dưới đây là những yếu tố dẫn đến tình trạng tàn nhang ở trẻ nhỏ:

Gen di truyền

Trẻ em bị tàn nhang do gen di truyền

Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra tàn nhang ở trẻ em. Nếu bố mẹ hoặc người thân trong gia đình có tàn nhang, khả năng trẻ bị tàn nhang bẩm sinh hoặc xuất hiện tàn nhang khi bước vào tuổi dậy thì là khá cao. Việc điều trị tàn nhang do di truyền thường khó khăn và tốn nhiều thời gian. Do đó, nếu trẻ bị tàn nhang do nguyên nhân này, cha mẹ cần kiên nhẫn trong quá trình điều trị cho bé.

Tiếp xúc trực tiếp nhiều với ánh nắng mặt trời

Trẻ thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân trực tiếp gây ảnh hưởng đến làn da của trẻ. Nếu không chú ý che chắn bảo vệ làn da của trẻ cẩn thận thì rất dễ xuất hiện tình trạng nám tàn nhang.

Chế độ ăn uống và sinh hoạt không phù hợp

Chế độ ăn uống của trẻ k hợp lý

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý, kém khoa học cũng là một nguyên nhân gây ra hiện tượng tàn nhang trên da của trẻ. Bên cạnh đó, thói quen thức khuya, ngủ không đủ giấc tác động trực tiếp đến tình trạng rối loạn nội tiết tố. Đây chính là “thủ phạm” làm tăng hắc sắc tố Melanin, hình thành nên sạm da, tàn nhang.

5 Cách trị tàn nhang ở trẻ em an toàn và hiệu quả

Vậy là các phụ huynh đã biết nguyên nhân gây tàn nhang ở trẻ, ngay sau đây Thẩm mỹ Ula sẽ chia sẻ 5 cách trị tàn nhang cho trẻ em tại nhà hiệu quả.

Cách trị tàn nhang cho trẻ em bằng nghệ tươi

Trị tàn nhang cho trẻ em bằng nghệ tươi

Nghệ tươi là dược liệu “quý” từ thiên nhiên, mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làn da.

Trong củ nghệ có chứa Curcumin – hoạt chất chống oxy hóa mạnh, cùng hàm lượng vitamin A, vitamin E, vitamin K,… dồi dào, có tác dụng ức chế quá trình tổng hợp hắc sắc tố Melanin, kích thích sản sinh collagen, thúc đẩy tái tạo các tế bào da mới và giúp da chống lại tác động từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị tàn nhang hiệu quả.

Nguyên liệu

  • 2 thìa tinh bột nghệ

  • 1 thìa mật ong

  • 3 – 4 giọt nước cốt chanh

Cách làm

  • Trộn đều các nguyên liệu tinh bột nghệ, mật ong và nước cốt chanh đã chuẩn bị

  • Rửa sạch mặt và thoa trực tiếp hỗn hợp này lên vùng da bị tàn nhang của trẻ

  • Kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn

  • Sau khoảng 15 – 20 phút, rửa sạch vùng da của trẻ với nước ấm.

Kiên trì áp dụng cách trị tàn nhang cho trẻ em từ bột nghệ đều đặn 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách trị tàn nhang cho trẻ em bằng mật ong

Sử dụng mặt nạ mật ong chính là một trong những cách trị tàn nhang cho trẻ em an toàn, đơn giản và hiệu quả.

Các nghiên cứu đã chỉ ra, mật ong nguyên chất rất giàu vitamin A, C, E, các khoáng chất và chất chống oxy hóa như: Chrysin, Pinobanksin, Catalase và Pinocembrin,… Có khả năng dưỡng ẩm, phá hủy hắc tố Melanin gây tàn nhang, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, căng sáng, mịn màng như chính lứa tuổi của bé.

Trị tàn nhang cho trẻ em bằng mật ong

Nguyên liệu

  • mật ong nguyên chất

Cách làm

  • Lấy ra lượng mật ong vừa đủ và bôi lên vùng da bị tàn nhang

  • Để khoảng 30 phút thì vệ sinh lại bằng nước sạch.

  • Áp dụng cách chữa tàn nhang cho trẻ em bằng mật ong đều đặn 3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Cách trị tàn nhang cho trẻ em bằng cà chua

Nếu các mẹ đang lo lắng về những vết tàn nhang trên da của con. Cách trị tàn nhang cho trẻ em bằng cà chua là giải pháp mà mẹ không nên bỏ qua.

Vì trong thành phần cà chua có chứa rất nhiều vitamin A, C, E, B6, các khoáng chất (sắt, canxi, magie, niken,…), đặc biệt là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Nhờ đó, cà chua có tác dụng làm sạch da, khử các gốc tự do, làm gián đoạn quá trình tổng hợp melanin, xóa mờ các vết nám tàn nhang, dưỡng da căng mướt, trắng hồng tự nhiên.

Trị tàn nhang ở trẻ bằng cà chua

Cách thực hiện như sau: 

  • Rửa sạch cà chua và cho vào máy xay nhuyễn

  • Vệ sinh mặt cho trẻ, sau đó, thoa đều nước cà chua lên da

  • Sau khoảng 20 phút, mẹ hãy rửa sạch mặt cho trẻ và lau khô bằng khăn mềm.

Bên cạnh cách chữa tàn nhang ở trẻ em bằng cà chua kể trên, mẹ cũng có thể cho bé uống nước ép cà chua mỗi ngày hoặc thái cà chua thành lát mỏng và đắp lên da bé 1 – 2 lần/ tuần để giúp “đánh bật” các đốm tàn nhang và lấy lại làn da tươi sáng.

Cách trị tàn nhang cho trẻ em bằng nha đam

Nha đam không chỉ là dược phẩm tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp da quen thuộc của nhiều bà mẹ.

Trong nha đam chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, axit amin, vitamin, một số khoáng tố vi lượng và các khoáng chất cần thiết (kẽm, natri,…) giúp ngăn ngừa sự hình thành sắc tố Melanin, tăng cường sản sinh collagen, góp phần nuôi dưỡng làn da tươi sáng, mịn màng.

Hơn hết, nha đam còn nổi tiếng là nguyên liệu thiên nhiên an toàn, thân thiện, không gây kích ứng da nên rất phù hợp để làm mặt nạ trị tàn nhang cho trẻ em.

Trị tàn nhang bằng nha đam

Cách thực hiện như sau:

  • Rửa sạch nha đam, gọt vỏ và ngâm với nước muối loãng để sạch phần nhớt

  • Cho nha đam vào máy xay nhuyễn

  • Thoa đều nha đam lên vùng da bị tàn nhang của trẻ

  • Sau khoảng 15 phút, rửa lại mặt cho trẻ bằng nước sạch.

Thực hiện cách trị tàn nhang cho trẻ em bằng nha đam đều đặn 2 – 3 lần/tuần để xóa mờ các vết tàn nhang và cải thiện độ sáng cho da bé.

Cách trị tàn nhang cho trẻ em bằng sữa chua

Sữa chua vốn là nguyên liệu quen thuộc trong công cuộc trị nám tàn nhang và làm đẹp da. Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào, bao gồm: các vitamin nhóm B, canxi, kẽm, men vi sinh, axit lactic,… Sữa chua được chứng minh là có công dụng tẩy sạch bụi bẩn, vi khuẩn, dầu thừa, tế bào chết bám trong lỗ chân lông, ngăn ngừa sự hình thành sắc tố Melanin, đẩy nhanh quá trình sản xuất collagen, từ đó, giúp mang lại làn da trắng sáng, mịn màng.

Trị tàn nhang bằng sữa chua

Chính vì thế, cách trị tàn nhang cho trẻ em từ sữa chua được rất nhiều phụ huynh tin tưởng.

Các bậc phụ huynh chỉ cần mua sữa chua sạch và cho trẻ ăn từ 1 – 2 hộp mỗi ngày, pha loãng với nước ấm cho trẻ uống, hoặc kết hợp sữa chua cùng nguyên liệu thiên nhiên khác: mật ong, nghệ, khoai tây, bột yến mạch, vitamin E,… để làm mặt nạ dưỡng da cho trẻ. Sau một thời gian, các đốm tàn nhang sẽ mờ đi và trả lại cho bé làn da tươi sáng, mềm mịn.

Bài viết liên quan:

--> Nám Khói Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Trị Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

--> Top 15+Viên Uống Trị Nám Tốt Và Hiệu Quả Nhất Trên Thị Trường Hiện Nay

Lời kết

Trên đây là những cách trị tàn nhang cho trẻ em từ thiên nhiên khá an toàn và dễ thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, các phương pháp dân gian chỉ có tác dụng hỗ trợ làm mờ các đốm tàn nhang nhạt màu trên bề mặt, chứ không thể tiêu diệt triệt để các hắc sắc tố Melanin gây tàn nhang nằm sâu dưới da.

Do đó, nếu tình trạng tàn nhang xuất hiện trên gương mặt trẻ ngày càng nhiều, phụ huynh nên đưa trẻ đến bác sĩ da liễu để tư vấn và điều trị hiệu quả.

Khi trẻ đã đủ 18 tuổi, cha mẹ có thể đưa trẻ đến cơ sở thẩm mỹ uy tín như Thẩm mỹ Ula để được các chuyên gia trực tiếp soi khám, phân tích tình trạng tàn nhang và tư vấn phác đồ điều trị phù hợp nhất. Công nghệ Laser Extra “độc quyền” tại Thẩm mỹ Ula được FDA chứng nhận hiệu quả trị tàn nhang lên đến 90%, ngăn ngừa tái phát và mang đến làn da sáng khỏe, mịn màng.