Astaxanthin là gì? Những công dụng của Astaxanthin làm đẹp da

Astaxanthin làm đẹp da

Astaxanthin làm đẹp da, tác dụng chống lão hóa da hiệu quả mà các chị em ít được nghe đến. Chúng ta thường được khuyên dùng hầu hết là các sản phẩm có chiết xuất từ vitamin C và vitamin E. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu, tác dụng của Astaxanthin đối với làn da hiệu quả gấp hàng trăm lần so với hai vitamin trên. Vậy Astaxanthin là gì và công dụng của Astaxanthin có làm đẹp da không? Hãy cùng theo dõi đến cuối bài viết nhé.

Astaxanthin là gì?

Astaxanthin là một loại carotenoid, nhóm sắc tố tự nhiên màu cam, vàng, hồng hoặc đỏ, được tìm thấy trong các loại sinh vật biển như nhuyễn thể, tảo, cá hồi, tôm hùm, trứng cá…

Khái niệm Astaxanthin là gì?

Astaxanthin có cấu trúc phân tử độc đáo, chúng được xem là chất chống oxy hóa mạnh nhất trong họ carotenoid; lọc sạch các gốc tự do ra khỏi cơ thể.

Vốn có công dụng chống oxy hóa hiệu quả nên Astaxanthin là công cụ thần kỳ đối với làn da và chúng có lợi cho sức khỏe của chúng ta.

Tại sao Astaxanthin làm đẹp da hiệu quả?

Chống lão hóa da

Quá trình lão hóa da chủ yếu là do các gốc tự do tấn công màng tế bào theo cơ chế oxy hóa, gây khó khăn trong việc thải bỏ các chất cặn bã và hấp thụ các chất dinh dưỡng. Các gốc tự do này cũng tấn công các ty lạp thể, làm gián đoạn nguồn cung cấp năng lượng, từ đó suy yếu kích thích tố và các enzym, khiến cơ thể không thể hấp thụ dưỡng chất hiệu quả và dần dần lão hóa.

Khi chúng ta lớn lên, số lượng các gốc tự do cũng gia tăng. Vì vậy, việc sử dụng các chất chống oxy hóa là rất quan trọng cho cơ thể trong việc ngăn chặn và loại bỏ tác hại của các gốc tự do.

Tại sao Astaxanthin làm đẹp da hiệu quả?

Khi quá trình oxy hóa giảm đi, bạn sẽ giảm nguy cơ xuất hiện các nếp nhăn. Astaxanthin có tác dụng chống lão hóa da vượt trội nhờ khả năng chống lại các gốc tự do oxy hóa một cách mạnh mẽ và hiệu quả. Không chỉ bảo vệ tế bào da từ bên trong, Astaxanthin còn bảo vệ da khỏi các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm không khí, khói thuốc lá và tác hại của tia cực tím (UVA, UVB), những yếu tố làm gia tăng quá trình lão hóa da. Các yếu tố này có thể phá hủy các sợi collagen ở lớp hạ bì, dễ dẫn đến việc hình thành nếp nhăn.

Do đó, Astaxanthin giúp cải thiện vẻ đẹp của da, bảo vệ quá trình tái tạo các sợi collagen và hỗ trợ tối đa quá trình tái tạo da.

Giúp chống nắng cho da

Mặc dù khi ra ngoài, chúng ta đã bôi một lớp màng kem chống nắng với chỉ số SPF 50+ nhưng khi bổ sung astaxanthin có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các tia tử ngoại.

Tia UVA có tác động sâu sắc đến lớp hạ bì, làm da bị oxy hóa và dẫn đến lão hóa sớm

Tia UVB có tác động đến lớp biểu bì, làm da bị sám, tám và xuất hiện đồi mồi.

Giúp chống nắng cho da

Chính vì Astaxanthin có tác dụng thâm nhập vào mọi lớp tế bào của da nên giúp da hạn chế sự tấn công của các gốc tự do gây lão hóa. Ngoài ta, Astaxanthin còn phục hồi da bị tổn thương do tia UVB gây ra.

Hỗ trợ cải thiện những vấn đề về da

Một số vấn đề về da như bị nám, đồi mồi, tàn nhang và sắc màu của da chuyển sang màu thâm, sẫm và nâu đen. Nguyên nhân gây ra là do da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Các tia cực tím thúc đẩy quá trình lão hóa da, tạo nên nám và đồi mồi. Bổ sung Astaxanthin từ vi tảo lục có tác dụng điều trị các vấn đề về nám và tàn nhang.

Giúp cải thiện những vấn đề về da

Ngoài ra, Astaxanthin làm trắng da, cải thiện sắc da của chúng ta. Làn da sẽ đều màu hơn, được cấp đủ ẩm, tăng độ đàn hồi và trả lại vẻ săn chắc cho làn da của bạn.

Ngăn ngừa ung thư da

Do đặc tính oxy hóa mạnh, không những Astaxanthin làm đẹp da, mà còn có thể giúp điều trị nhiều loại ung thư khác nhau. Một số nghiên cứu đã cho thấy lợi ích của nó đối với quá trình ngăn ngừa và điều trị ung thư vú, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

Tuy nhiên, vì Astaxanthin tinh khiết cho chu trình điều trị ung thu quá đắt đỏ nên ít được sử dụng phổ biến hiện nay.

Astaxanthin có ở đâu?

Với chức năng chống oxy hóa của các gốc tự do, Astaxanthin đẹp da một cách thần kỳ. Tuy nhiên, Astaxanthin lại được ít người biết đến, tính phổ biến trên thị trường làm đẹp chưa cao. Bởi nó không dành cho chị em không đầu tư vào nhan sắc của mình.

Tính đắt đỏ của Astaxanthin làm cho nó ít phổ biến như vitamin E và vitamin C. Tuy nhiên nếu chúng ta chịu đầu tư và chăm sóc làn da của mình thì hiệu quả của Astaxanthin đối với da và sức khỏe của chúng ta thực sự không thể đo lường được.

Nên mua Astaxanthin ở đâu

Bạn có thể bổ sung Astaxanthin trắng da bằng các cách sau:

  • Ăn các thực phẩm có chứa Astaxanthin như tôm hùm, cá hồi, các loại tảo biển, nhuyễn thể, trứng cá…
  • Sử dụng các sản phẩm chức năng, kết hợp Astaxanthin và Collagen với nhau thai cừu, Coenzyme Q10 giúp trẻ hóa làn da, trị sạm nám, tàn nhang và dưỡng trắng hiệu quả.
  • Dùng thuốc Astaxanthin: Thuốc dạng viên nén, viên nang hỗ trợ Astaxanthin làm đẹp da, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính liên quan đến quá trình oxy hóa da, hỗ trợ cơ bắp, tăng cường sức bền và cơ bắp, ngăn ngừa lão hóa sớm.

Astaxanthin có ở đâu?

Những lưu ý khi sử dụng Astaxanthin

Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng Astaxanthin như sau:

Ngững lưu ý khi sử dụng Astaxanthin làm đẹp da

  • Cần phải trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ khi bạn dị ứng với các thành phần khác ở trong thuốc. Đọc kỹ các thông tin ở trên nhãn dán và đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.
  • Astaxanthin làm giảm lượng đường trong máu, nên thận trọng khi sử dụng cho người bị hạ đường huyết hoặc những người bị đái tháo đường.
  • Cẩn trọng khi sử dụng với những người rối loạn miễn dịch hoặc những người hay sử dụng thuốc ức chế miễn dịch bởi Astaxanthin có tác dụng làm tăng khả năng miễn dịch cho làn da và cho cơ thể.
  • Tránh dùng thuốc Astaxanthin cho trẻ em dưới 6 tuổi nếu không được bác sĩ chỉ định.

Bài viết liên quan:

--> Mụn chỉ là gì? Cách phân biệt mụn sợi chỉ và mụn đầu đen

--> Mụn Cục Cứng Dưới Da: Nỗi Ám Ảnh Của Nhiều Người Và Cách Giải Quyết Hiệu Quả

--> Top 15+Viên Uống Trị Nám Tốt Và Hiệu Quả Nhất Trên Thị Trường Hiện Nay

Lời kết

Hy vọng những thông tin hữu ích về công dụng “thần kỳ” của Astaxanthin làm đẹp da ít ai biết. Mà Thẩm mỹ Ula đã chia sẻ cũng như thường xuyên theo dõi các bài viết của chúng tôi để cập nhật các tin tức làm đẹp mới nhất nhé!