Bật mí 10 loại nước uống mát gan trị mụn hiệu quả chỉ sau 7 ngày

Các loại nước uống mát gan trị mụn hiệu quả

Khi gan hoạt động tốt các chức năng của nó, cơ thể sẽ được khỏe mạnh, da dẻ cũng được hồng hào, láng mịn. Tuy nhiên có rất nhiều nguyên nhân gây nóng gan, suy giảm chức năng của gan dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe và làn da, mụn nổi rất nhiều. Vậy, uống nước gì để trị mụn từ bên trong? Sau đây, Thẩm mỹ Ula sẽ mách bạn 10 loại nước uống mát gan trị mụn mà bạn nên thử tại nhà!

Vì sao nên uống nước uống mát gan để trị mụn?

Trước khi khám phá những loại nước uống mát gan trị mụn an toàn và hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu lợi ích tuyệt vời của các loại thức uống này đối với làn da nhé!

Gan là một trong những cơ quan nội tạng vô cùng quan trọng, không chỉ đảm nhận nhiệm vụ chuyển hóa các chất thiết yếu, gan còn giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, sản xuất mật hiệu quả. Khi gan làm việc quá sức, xảy ra tình trạng nóng và tổn thương, suy giảm chức năng gan.

Nếu như tình trạng này kéo dài mà không can thiệp kịp thời có thể gây ra các bệnh lý về gan, ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe con người.

Một vài biểu hiện thường thấy khi bị nóng gan có thể kể đến như sau:

  • Da trở nên xấu dần đi, nổi mụn nhọt.

  • Trên người nổi mẩn đỏ, mề đay, ngứa ngáy khó chịu.

  • Yếu cơ, khô miệng, thường xuyên khát nước.

  • Da chuyển màu vàng có thể nhận biết rõ rệt.

  • Nước tiểu có màu vàng đậm, phân màu bạc.

  • Cơ thể dễ bị kiệt sức, khó ngủ, mất ngủ,…

Tại sao nên uống nước uống mát gan để trị mụn?

Có nhiều nguyên nhân gây nóng gan như:

  • Thường xuyên uống rượu bia, sử dụng các chất kích thích như cà phê, trà, thuốc lá…

  • Sử dụng thuốc tây điều trị bệnh lý trong thời gian dài.

  • Môi trường căng thẳng, áp lực, mệt mỏi và hay giận dữ.

  • Ăn nhiều đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh và các món ăn có gia vị cay nóng.

Khi gan bị nóng hoặc gan nhiễm độc, các chức gan sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng. Các chất độc trong cơ thể không thể bài tiết, tích tụ lâu ngày sẽ thành nguồn gốc của nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Vì thế, bạn cần áp dụng các biện pháp giải độc mát gan, thanh lọc cơ thể để các tế bào gan không bị suy yếu, xơ hóa đi, dẫn đến nguy cơ cao mắc các bệnh xơ gan, ung thư gan,…

Những bệnh liên quan đến gan

Nhưng nếu bạn biết cách chăm sóc, bảo vệ gan, gan sẽ được khỏe mạnh và có sức khỏe tốt hơn, da dẻ cũng được cải thiện rất nhiều, sạch mụn và láng mịn. Sau đây là một số loại nước uống mát gan trị mụn được nhiều chị em áp dụng và thành công.

Để giải đáp thắc mắc: “Nước gì uống mát gan”, ““Bị nóng gan nổi mụn nên uống gì?”, “Uống lá gì để mát gan, thải độc?”,…

Thẩm mỹ Ula sẽ gợi ý cho bạn các loại nước uống làm mát gan trị mụn giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện tình trạng nóng gan hiệu quả. Không chỉ làm mát gan, các loại nước này còn có thể hỗ trợ chức năng giải độc của gan hoạt động mạnh trở lại, giúp độc tố được đào thải ra khỏi cơ thể đáng kể. Điều này sẽ giúp làm giảm mụn do nóng gan đến mức tối đa.

Uống nước gì để mát gan trị mụn?

Rau má được xem là loại nước uống mát gan trị mụn và giải khát của nhiều người. Đây là một loại rau có vị đắng, tính mát nên từ xưa, trong Đông Y thường dùng rau má như một loại thảo dược cho những bài thuốc trị mụn hiệu quả. Các dưỡng chất tuyệt vời có trong rau má có thể làm lành vết thương do mụn, giảm thâm mụn đáng kể, nhằm tái tạo làn da nhanh chóng.

Rau má còn giúp mang lại các hiệu quả dành cho những người bị mụn nhọt rôm sảy, khí hư bạch đới, giảm căng thẳng lo âu, phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.

Thông thường, rau má sẽ được dùng để nấu canh, nước ép hoặc ăn trực tiếp với các loại rau khác. Ngoài ra, nhiều người còn dùng bã như một loại mặt nạ rau má trị mụn giúp da được mịn màng, căng mượt.

Uống nước gì để mát gan trị mụn?

Tuy nhiên, bạn không nên dùng nước uống mát gan trị mụn rau má quá nhiều. Trên thực tế, có một số chị em thường dùng nước rau má thay nước lọc hàng ngày vì nghĩ làm vậy sẽ giúp thanh lọc cơ thể tốt hơn. Tuy nhiên, đây là quan niệm rất sai lầm. Việc uống thức uống mát gan trị mụn từ rau má quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tế bào máu, tế bào gan, thận.

Vì thế để tốt hơn, bạn chỉ nên sử dụng nước uống mát gan giải độc trị mụn từ rau má khoảng 3 – 4 ly trong tuần. Nếu muốn uống hàng ngày không nên uống quá 40g rau má mỗi ngày và nên dừng 2 tuần sau khi liên tục uống trong vòng 1 tháng.

Nước rau mã đề giúp mát gan

Theo Đông y, rau mã đề có công dụng làm mát gan, thanh nhiệt giải độc cơ thể, có thể trị các loại mụn nhọt, lợi tiểu và tiêu viêm, bổ máu. Đối với những người đang mắc các vấn đề về gan hoặc thận bị nhiễm độc khiến da nổi mụn nhọt trong người, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để uống nước rau mã đề như một loại nước uống mát gan trị mụn hiệu quả. Vì đã có rất nhiều người tin tưởng và dùng thành công, điều trị các loại mụn nhọt dứt điểm.

Uống nước mát mã đề giúp giải độc gan

Bạn chỉ cần dùng rau mã đề để nấu nước uống mát gan tại nhà hoặc mang đi nấu canh ăn đều rất tốt. Rau má đề mua về nhớ rửa cho sạch, ngâm qua nước muối để lọc bỏ bụi bẩn, tạp chất, nếu có cả rễ thì rất tốt. Sau đó bạn cho khoảng nửa kg rau má đề cùng với 1 lít nước vào nồi bắc lên bếp đun cho sôi. Tiếp theo là chiết nước rau má đề ra chai và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

Trà Atiso

Trà Atiso được biết đến là thảo dược

Trà Atiso được biết đến là một loại thảo dược có nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt đây là những nguyên nhân chính gây ra mụn. Vì vậy, việc uống trà Atiso thường xuyên không chỉ giúp làm sạch gan mà còn giúp cải thiện làn da, giảm mụn hiệu quả.

Trà xanh giúp giải độc gan

Trà xanh là một loại thức uống quen thuộc với nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là khả năng giải độc gan. Chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là catechin, trà xanh giúp bảo vệ gan khỏi các tổn thương do các gốc tự do gây ra và tăng cường chức năng gan.

Trà xanh giúp tăng cường chức năng cả gan

Ngoài ra, trà xanh còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, giúp loại bỏ độc tố và hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Uống trà xanh thường xuyên có thể giúp gan hoạt động hiệu quả hơn, giảm nguy cơ tích tụ mỡ trong gan và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến gan.

Nước bí đao giúp trị mụn giải độc gan

Nước bí đao là một loại thức uống tự nhiên được nhiều người tin dùng để trị mụn và giải độc gan. Bí đao chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ quá trình tái tạo da, giảm thiểu mụn hiệu quả.

Trà bí đao giúp giải độc gan

Ngoài ra, bí đao có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc gan, từ đó giảm tình trạng nóng trong người, một nguyên nhân gây ra mụn. Việc uống nước bí đao thường xuyên có thể giúp cơ thể loại bỏ độc tố, tăng cường chức năng gan và cải thiện làn da từ bên trong

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một loại thức uống thảo dược được nhiều người yêu thích nhờ vào hương vị nhẹ nhàng và những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Trà hoa cúc chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại.

Trà hoa cúc là một loại thức uống thảo dược

Trà hoa cúc cũng được biết đến với khả năng làm đẹp da. Các chất chống oxy hóa trong hoa cúc giúp làm chậm quá trình lão hóa da, giảm viêm và làm dịu các vết mụn. Để chế biến trà hoa cúc, bạn chỉ cần ngâm một vài bông hoa cúc khô trong nước nóng khoảng 5-10 phút, sau đó lọc lấy nước và thưởng thức. Bạn có thể thêm một chút mật ong hoặc chanh để tăng hương vị.

Trà gạo lứt

Trà gạo lứt là một loại thức uống truyền thống được nhiều người ưa chuộng nhờ vào hương vị đặc biệt và những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Gạo lứt chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Trà gạo lứt thức uống được rất nhiều người ưa chuộng

Một trong những công dụng nổi bật của trà gạo lứt là khả năng hỗ trợ tiêu hóa. Nhờ chứa nhiều chất xơ, trà gạo lứt giúp làm sạch đường ruột, ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ quá trình tiêu hóa hiệu quả hơn. Ngoài ra, trà gạo lứt còn là loại nước uống mát gan trị mụn.

Uống trà bạc hà giải độc gan hiệu quả

Trà bạc hà được biết đến là một loại thức uống có nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó nổi bật là khả năng giải độc gan hiệu quả. Bạc hà chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm, giúp giảm thiểu các tổn thương do các gốc tự do gây ra và hỗ trợ quá trình làm sạch gan.

Uống trà bạc hà giải độc gan hiệu quả

Ngoài ra, trà bạc hà còn giúp kích thích tiết mật, cải thiện chức năng tiêu hóa, từ đó tăng cường khả năng loại bỏ độc tố của gan. Đặc biệt, hương vị tươi mát và mùi thơm dễ chịu của trà bạc hà còn giúp giảm căng thẳng, mang lại cảm giác thư giãn và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống trà bạc hà vào buổi sáng hoặc sau bữa ăn. Tuy nhiên, như bất kỳ loại thực phẩm hay thức uống nào khác, cần sử dụng một cách hợp lý và không nên lạm dụng để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Nước dừa giúp giải độc gan

Nước dừa được xem là loại nước uống mát gan trị mụn được nhiều người ưa thích bởi vị ngọt thanh, mát dịu với rất nhiều vitamin và khoáng chất có thể tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Không những thế, việc bổ sung nước dừa sau khi thức dậy sẽ hỗ trợ cơ thể đào thải cặn bã, độc tố tích tụ trong đêm ra ngoài.

Nước dừa loại nước uống mát gan trị mụn

Bên cạnh đó, nước dừa cũng chứa hàm lượng axit lauric dồi dào có khả năng chống viêm, kháng khuẩn cực cao, hỗ trợ da giảm mụn sâu hơn. Tuy nhiên, do nước dừa chứa hàm lượng carbohydrate cũng như natri, kali, đường quá cao có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người bị cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường.

Ngoài ra, bạn cũng nên uống nước dừa ở một mức độ vừa phải vì đây là một loại nước lợi tiểu, có thể sẽ làm thận làm việc vất vả hơn.

Nước cà gai leo trị mụn hiệu quả

Cà gai leo là một loại thảo dược hàng đầu thường được nhiều chị em dùng để làm mát gan, giải độc và đào thải các độc tố dư thừa ra khỏi cơ thể. Bạn có thể dùng loại quả này làm thành nước uống mát gan trị mụn, vì khi gan được mát, các loại mụn do nóng gan cũng được tiêu biến.

Cà gai leo là một loại thảo dược hàng đầu thường được nhiều chị em sử dụng

Không chỉ để giải độc gan, cà gai leo còn được dùng để đánh tan mỡ thừa trong gan, bảo vệ và phục hồi các chức năng gan đang bị tổn thương. Đồng thời, loại nước uống giúp mát gan trị mụn này cũng có thể hỗ trợ làm giảm các triệu chứng men gan cao, xơ gan, viêm gan cấp tính/mãn tính, viêm gan do virus, viêm gan B, C.

Ngoài ra, để điều trị bệnh do chức năng gan suy giảm do các loại nguyên nhân khác như dùng nhiều loại thuốc tân dược, uống nhiều loại bia rượu, tiêu giảm mụn nhọt do nóng trong người. Tuy nhiên để sử dụng hiệu quả hơn, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

Nước ép bưởi giúp mát gan, giải độc, trị mụn

Bưởi là loại trái cây nhiệt đới quen thuộc, chứa hàm lượng vitamin C dồi dào cùng các chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Bưởi còn có nhiều naringin, được cho là có tiềm năng trong việc ngăn ngừa tổn thương gan, hỗ trợ chuyển hóa lipid nhằm phòng ngừa gan nhiễm mỡ, chống xơ gan rất hữu hiệu.

Ngoài việc ăn trực tiếp các múi bưởi, bưởi còn có thể dùng trong các món gỏi hoặc ép lấy nước uống mát gan trị mụn. Hiện nay cũng có rất nhiều sản phẩm trà gói với nhiều công dụng khác nhau có thành phần từ bưởi.

Khi chọn mua những sản phẩm trị mụn, người dùng nên nắm rõ được nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng để tránh mua nhầm các thức uống mát gan trị mụn giả gây hại cho sức khỏe.

Nước ép bưởi giúp mát gan, giải độc, trị mụn

Bên cạnh đó, khi dùng bưởi bạn cũng lưu ý, theo FDA Mỹ đã đưa ra một số khuyến cáo, không nên ăn bưởi cùng các loại thuốc khác để tránh gây ra các tác dụng phụ không mong muốn làm ảnh hưởng đến chức năng của gan thận, mức độ này sẽ phụ thuộc vào cơ địa và thể trạng của từng người. Tốt hơn, bạn không nên ăn bưởi cùng các sản phẩm có thành phần từ bưởi ít nhất là 1 ngày từ sau khi uống thuốc, rượu bia.

Ngoài ra, những người có hệ tiêu hóa kém cũng không nên uống nhiều hơn 1 ly nước ép bưởi hoặc dùng quá nhiều bưởi trong 1 ngày vì dễ gây ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa, làm rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy.

Tác hại của việc uống nước mát gan trị mụn sai cách

Các loại nước uống mát gan trị mụn chỉ mang đến công dụng hỗ trợ, thanh lọc và bài tiết cơ thể và hoàn toàn không thể dùng để thay thế cho bất kỳ các loại thuốc điều trị nào cả, do đó bạn không nên quá lạm dụng nước mát gan với mong muốn giải độc, chống độc hay chữa trị các bệnh về gan được.

Tác hại của việc uống nước mát sai cách

Việc uống quá nhiều nước thanh lọc gan cũng sẽ mang đến những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của cơ thể mà chúng ta không thể lường trước được. Đặc biệt việc uống nhiều loại cây cỏ không có nguồn gốc rõ ràng, chưa được kiểm chứng lâm sàng về các công dụng chữa bệnh, hoặc đã có nhiều khuyến cáo không nên dùng nhưng mọi người vẫn bất chấp có thể làm tăng nguy cơ dị ứng cho cơ thể, hoặc có thể lâm vào tình cảnh nguy kịch.

Bên cạnh đó, dùng lâu dài một hoặc vài loại nước uống mát gan trị mụn một cách liên tục trong thời gian dài mà không để cơ thể nghỉ ngơi, sẽ làm tăng gánh nặng chuyển hóa ở gan. Nguy hiểm cũng sẽ đến từ việc uống các loại nước mát gan, nước ép trái cây có tính nhuận trường sẽ gây lợi tiểu làm tăng áp lực bài tiết cho thận khiến cơ thể nhanh mất nước.

Một số lưu ý khi uống các loại nước mát trị mụn

Để giúp cho các loại nước uống mát gan trị mụn mang đến hiệu quả, tác dụng cao nhất bạn cần tuân thủ theo một số lưu ý sau đây cũng nhằm để đảm bảo hơn cho sức khỏe của bản thân:

  • Khi phát hiện có các triệu chứng nghi ngờ đang mắc các bệnh lý về gan, bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế, bệnh viện lớn để làm các xét nghiệm liên quan, nếu có phác đồ điều trị của bác sĩ, đặc biệt tuân thủ theo đúng hướng dẫn. Tuyệt đối không được tự ý bỏ thuốc uống để sử dụng các loại cỏ cây chưa được kiểm chứng có công dụng.

  • Trước khi muốn sử dụng các loại nước uống giải độc gan trị mụn trong khi đang mắc phải các bệnh lý khác nên tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị.

  • Chỉ nên sử dụng các loại cây và thảo dược đã được kiểm chứng có tác dụng làm mát gan. Trước khi dùng cần phải nắm rõ được các tác dụng phụ có thể phát sinh.

Một số lưu ý khi uống các loại nước mát trị mụn

  • Tuyệt đối không được dùng các loại nước mát gan thay nước lọc để uống hàng ngày.

  • Nếu bạn muốn sử dụng các loại nước uống mát gan trị mụn hoặc trà thải độc cơ thể đã được chế biến đóng gói sẵn, bạn chỉ nên tìm mua tại những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy và lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu, xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng. Đọc kỹ các công dụng, chức năng và hướng dẫn, chỉ định trước khi uống.

Xem thêm bài viết liên quan:

--> Nước ép khổ qua trị mụn có thực sự trị mụn không?

--> Top 15 Spa Trị Mụn Uy Tín Và Tốt Nhất Tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Hy vọng bài viết trên của Thẩm mỹ Ula đã giúp bạn biết được những loại nước uống mát gan trị mụn hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về tình trạng mụn hoặc mong muốn tìm giải pháp trị mụn an toàn, hiệu quả triệt để. Đừng ngần ngại liên hệ với Thẩm mỹ Ula để được các bác sĩ/ chuyên viên thẩm mỹ tư vấn tận tình, kỹ lưỡng hơn nhé!