Điện di vitamin C? Phương pháp diện di vitamin C có tốt không?

Phương pháp điện di vitamin C

Điện di vitamin C là phương pháp làm đẹp ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu không thực hiện đúng quy trình sẽ gây ra những hậu quả không nhỏ. Vậy tác hại của nó gây ra như thế nào? Địa chỉ làm đẹp nào mà bạn có thể tin tưởng? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của Thẩm Mỹ Viện Ula!

Điện di Vitamin C là gì?

Điện di Vitamin C là một phương pháp sử dụng dòng điện để đưa Vitamin C vào sâu trong da. Kỹ thuật này dựa trên nguyên tắc của iontophoresis, một quá trình mà các chất ion hóa được đưa vào qua da nhờ dòng điện.

--> Xem ngay: Phương pháp trẻ hóa da bằng tế bào gốc có hiệu quả hay không?

Phương pháp Điện di Vitamin C

Cụ thể, Vitamin C, dưới dạng ion, được đặt lên bề mặt da và sau đó, dòng điện nhẹ được áp dụng để giúp các ion Vitamin C thâm nhập qua hàng rào bảo vệ của da, đi sâu vào các lớp da bên trong. Điều này giúp tăng cường hiệu quả của Vitamin C trong việc làm sáng da, giảm thâm nám và chống oxy hóa.

Tác dụng của việc điện di Vitamin C đối với làn da

Việc điện di Vitamin C đối với làn da có nhiều tác dụng tích cực. Dưới đây là một số tác dụng quan trọng của việc sử dụng phương pháp này:

Phương pháp điện di đối với làn da

  • Làm sáng da, mờ thâm nám và tàn nhang: Điện di Vitamin C có khả năng ức chế enzyme tyrosinase trong da, giúp làm sáng da và cải thiện các vấn đề về sắc tố như nám, thâm nám và tàn nhang.

  • Cải thiện kết cấu làn da và ngăn ngừa lão hóa: Vitamin C là một yếu tố quan trọng trong quá trình tổng hợp collagen, một protein quan trọng giúp da khỏe đẹp, đàn hồi và săn chắc. Việc điện di Vitamin giúp hỗ trợ quá trình tổng hợp collagen, cải thiện cấu trúc làn da và ngăn ngừa tình trạng lão hóa da như nếp nhăn và nám.

  • Chống oxy hóa và bảo vệ da trước tác hại của tia cực tím: Điện di Vitamin giúp tái tạo alpha-tocopherol (vitamin E), một chất chống oxy hóa quan trọng. Vitamin E giúp làm chậm quá trình lão hóa da và bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do. Điện di Vitamin cũng giúp ngăn chặn ung thư da do tia UV gây ra như nám và vết chân chim.

  • Giúp kháng viêm: Việc điện di Vitamin có thể giúp ức chế các chất gây viêm trong da, đặc biệt là trong trường hợp mụn trứng cá. Điện di Vitamin cũng được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và ngăn chặn sự bùng phát mụn viêm trên da.

Điện di Vitamin C có tốt không?

Điện di vitamin C có tốt không? là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc. Các chuyên gia da liễu đã chứng minh, điện di vitamin C là một phương pháp vô cùng an toàn, không gây tổn thương cho da. Tác dụng của điện di vitamin C có thể thấy rõ qua việc cải thiện các vấn đề da hiệu quả như:

Phương pháp Điện di Vitamin có tốt không?

  • Làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang, chòi mòi, ức chế sự xuất hiện của sắc tố melanin giúp làn da đều màu.

  • Ion C làm chất xúc tác kích thích sự tăng sinh collagen và elastin, nâng cơ, tăng độ đàn và săn chắc cho làn da.

  • Làm mờ sẹo rỗ, sẹo thâm do mụn, nếp nhăn li ti, cải thiện các vấn đề da hay gặp phải

  • Kháng viêm, ngăn ngừa và hạn chế mụn xuất hiện

  • Chống nắng, ngăn ngừa ung thư da và các tác hại xấu từ môi trường

  • Trẻ hóa, đẩy lùi các tác nhân lão hóa, chống oxy hóa, giúp diện mạo trông tươi trẻ, rạng ngời

  • Làn da được nuôi dưỡng khỏe mạnh sâu từ bên trong, điện di vitamin C giúp da đều màu, trắng hồng, căng mịn.

Các câu trả lời cho câu hỏi điện di vitamin C có tác dụng gì mà chúng tôi cung cấp trên đây đã được chứng minh thực tế qua hàng ngàn người sử dụng. Phương pháp này mang đến một làn gió mới trong các kỹ thuật làm đẹp hiện có trên thị trường. Cùng với đó, ngày càng được nhiều khách hàng (kể cả nam và nữ) tin tưởng lựa chọn làm đẹp.

Tác hại của điện di vitamin C sai cách

Tuy đã được chứng minh là một phương pháp an toàn, nhưng điện di vitamin C có tác dụng phụ không? Đây quả là một nút thắt được khá nhiều người quan tâm tìm hiểu trước khi lựa chọn làm đẹp với phương pháp này.

Tác hại của điện di vitamin sẽ xuất hiện trên những trường hợp da quá mẫn cảm với vitamin C, sử dụng sai quy trình điện di. Với các biểu hiện thường thấy trên làn da và cơ thể như:

Dị ứng, tấy đỏ, châm chích, ngứa rát

Dị ứng da

Đây là những tác hại của điện di vitamin C đối với da khi bạn sử dụng phương pháp sai cách. Tình trạng này không gây nguy hiểm nhưng mang lại cảm giác khó chịu và mất thẩm mỹ. Đặc biệt, các vùng da sẽ bị tổn thương nghiêm trọng hơn so với ban đầu nếu bạn tác động lực, gãi ngứa. Các kích ứng này có thể tự khỏi sau một thời gian. Đây cũng là một tác dụng phụ khi điện di vitamin  trong quy trình đã được các bác sĩ cảnh báo trước.

Viêm nhiễm, lở loét, hoại tử

Điện di vitamin C được khuyến cáo sử dụng khi không có mụn sưng viêm, mụn mủ, các vết thương hở. Tác hại của điện di vitamin C với nồng độ không kiểm soát sẽ gây viêm nhiễm, lở loét, hoại tử tế bào.

Viêm nhiễm, lở loét, hoại tử

Bên cạnh đó, tác hại của chạy vitamin C với cơ thể có thể gây ra hiện tượng ức chế ngược nếu dừng đột ngột. Cùng với tác hại của chạy vitamin C liều cao sẽ gây hại cho cơ thể. Một số tình trạng như: đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, tiêu chảy… có thể xảy ra khi cơ thể chưa kịp thích ứng.

Sạm màu, thâm nám, khô da

Sạm màu, thâm nám, khô da

Tác hại của chạy vitamin C lên da mặt có thể gây ra hiện tượng da sạm màu, thâm nám, khô da nếu không cung cấp đủ độ ẩm cần thiết. Đặc biệt trong khâu bảo quản, nếu vitamin C dùng trong điện di không được bảo quản đúng cách sẽ bị oxy hóa. Khi đó, quy trình điện di vitamin C sẽ gây ra các phản ứng phụ. Da không những được cải thiện, trắng sáng mà sẽ bị sạm màu, hắc tố melanin xuất hiện nhiều. Đồng thời, làn da bị khô ráp, sần sùi, chuyển màu mất thẩm mỹ. Đây là những tác hại của chạy vitamin C trong làm đẹp dễ thấy nhất trên thực tế.

Phá hủy hàng rào bảo vệ da

Một tác hại của chạy vitamin C với da nữa là sự phá hủy hàng rào bảo vệ da. Khi các dấu hiệu châm chích, đau rát, kích ứng xuất hiện trên da ở các mức độ khác nhau sẽ gây ra việc cạn kiệt ceramide. Vì thế, khả năng bảo vệ của da bị giảm đi đáng kể. Da trông xỉn màu, suy kiệt, dễ dị ứng và trở nên nhạy cảm. Khi sử dụng sai phương pháp, tác hại của điện di vitamin C còn làm da trở nên phản ứng mạnh với ánh nắng mặt trời, thời tiết,…

Nguy cơ giãn mạch, phù nề

Nguy cơ giãn mạch, phù nề

Vitamin C khi thâm nhập vào da có thể làm mất cân bằng điện giải, gây quá tải dịch cơ thể nếu không bổ sung đủ lượng nước cần thiết. Từ đó, tác hại của chạy vitamin C không mong muốn có thể tăng cao nguy cơ giãn mạch, phù nề. Tuy nhiên, trường hợp chỉ gặp khi bạn tự sử dụng phương pháp điện di ion C tại nhà, không qua hướng dẫn của các bác sĩ chuyên môn.

Liệu trình điện di vitamin C an toàn

Điện di vitamin C là một phương pháp làm đẹp an toàn, cho hiệu quả rõ rệt ngay sau lần đầu thực hiện. Các tác hại của điện di vitamin C thường khá hiếm gặp và cũng không gây quá nhiều phiền phức nếu bạn điều trị dưới sự hướng dẫn của những bác sĩ chuyên môn. Tuy vậy, nên lựa chọn cơ sở làm đẹp uy tín để gửi gắm làn da của mình, hạn chế tối đa tác dụng phụ để lại.

Liệu trình điện di an toàn, hiệu quả tại Thẩm mỹ viện Ula

Liệu trình điện di vitamin C đã được nghiên cứu một cách chuyên nghiệp. Từ đó, xây dựng được quy trình điện di vitamin C chuẩn y khoa cho mỗi làn da. Quy trình này đã được kiểm nghiệm về độ an toàn, hiệu quả mang lại và được Bộ Y Tế cấp phép sử dụng với các bước như sau:

  • Bước 1: Tẩy trang, làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn trên bề mặt da

  • Bước 2: Rửa mặt để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông với sữa rửa mặt Trà Xanh có chứa thành phần oxy hóa cao và Kaolin

  • Bước 3: Tẩy tế bào chết để loại bỏ lớp sừng bằng gel Oải Hương. Đồng thời giúp da mịn và sáng màu hơn

  • Bước 4: Xông hơi giúp khách hàng thư giãn, giảm căng thẳng và làm nở lỗ chân lông. Hút mụn cám, bã nhờn để lỗ chân lông thông thoáng, hấp thu dưỡng chất tốt hơn

  • Bước 5: Massage nhẹ nhàng bằng sữa non cho làn da săn chắc, căng mịn. Bên cạnh đó cung cấp độ ẩm và chống lão hóa da hiệu quả

  • Bước 6: Điện di Vitamin C nóng bằng sóng siêu âm của máy đa chức năng. Cung cấp các ion vitamin C cho da, cân bằng độ ẩm, làm mờ vết thâm, trẻ hóa làn da

  • Bước 7: Chiếu ánh sáng sinh học Purple Light từ 10-15 phút để làm trắng da. Sau đó đắp mặt nạ 24K giúp da căng sáng, rạng ngời.

  • Bước 8: Điện di vitamin C lạnh 5 độ giúp làm dịu da, se khít lỗ chân lông, giảm châm chích sau liệu trình.

  • Bước 9: Thoa nước hoa hồng và kem dưỡng có thành phần chiết xuất từ hương cam để làm mát và cân bằng da.

Liệu trình chạy vitamin C không chỉ bổ sung tức thời vitamin C cho những làn da mệt mỏi mà còn giúp tăng cường tái tạo collagen và elastin. Nhờ đó, mang lại các tác dụng thần kỳ, làn da được cấp cứu đúng cách. Các vết thâm nám, nếp nhăn ti li, sẹo rỗ mờ đi rõ rệt, làn da trở nên trắng hồng, căng mịn, tràn đầy sức sống.

Xem thêm bài viết liên quan:

--> TCA là gì? Những đối tượng nào nên sử dụng phương pháp TCA trị sẹo rỗ

--> Viên uống collagen trị sẹo rỗ có hiệu quả không? Hướng dẫn sử dụng

--> Vitamin A Có Tác Dụng Gì? Một số công dụng của vitamin A làm đẹp da

Điện di vitamin C là phương pháp làm đẹp an toàn, mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, tác hại của phương pháp này có thể xuất hiện nếu bạn không tuân thủ liệu trình và sự hướng dẫn của các bác sĩ da liễu. Nhưng những tác hại này được Thẩm mỹ Ula đảm bảo không xuất hiện khi thực hiện phương pháp này tại đây.