[Bí quyết] Tập thể dục làm đẹp da ít ai được biết

Tập thể dục làm đẹp da

Chúng ta thường tìm đến các loại mỹ phẩm chăm sóc da khi gặp các vấn đề về da. Nhưng ít ai biết rằng tập thể dục làm đẹp da chính là bí quyết dưỡng da sáng mịn từ bên trong, thúc đẩy các quá trình tăng sinh collagen, giữ độ đàn hồi ở trên da. Vậy cách tập thể dục làm đẹp da như thế nào cho hiệu quả và cần lưu ý những gì? Hãy cùng Thẩm mỹ Ula theo dõi bài viết sau đây nhé!

Tập thể dục có tốt cho da không?

Tập thể dục có tốt cho da không?

Tập thể dục không chỉ có tác dụng giúp cho cơ thể săn chắc và thon gọn. Nhờ quá trình trao đổi chất hiệu quả và được tăng cường, sức đề kháng của cơ thể. Trong quá trình tập thể dục, hoạt động nhiều sẽ tạo cơ hội cho cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi và độc tố trong cơ thể, giúp cơ thể thanh lọc hơn. Do đó, làn da của chúng ta cũng sẽ thông thoáng hơn, thu nhỏ lỗ chân lông và làn da sáng mịn hẳn ra.

Tại sao tập thể dục làm đẹp da?

Tăng cường lưu thông máu và đào thải độc tố

Tập thể dục thường xuyên tăng cường các hoạt động lưu thông máu khi cơ thể được vận động liên tục. Điều này cực kỳ hữu ích đối với những làn da có mụn trứng cá hoặc vẩy nến, luyện tập thể dục thường xuyên giúp trao đổi oxy và dưỡng chất hiệu quả hơn. Tập thể dục làm đẹp da, cơ thể nuôi dưỡng các tế bào da khỏe mạnh hơn so với khi không có chế độ tập luyện phù hợp hoặc không tập luyện.

Tăng cường lưu thông máu và đào thải độc tố

Trong quá trình tập thể dục, cơ thể bạn sẽ giải phóng các độc tố dễ dàng hơn thông qua việc đổ mồ hôi, giúp làn da tươi sáng hơn. Do đó, tập thể dục tại nhà là cách tuyệt vời để đào thải độc tố và các gốc tự do trên da, nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông. Hơn nữa, thải độc tố da giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho da và cho bạn một lối sống lành mạnh, tràn đầy sức sống.

Làm sạch bã dầu

Làm sạch bã dầu

Việc đổ mồ hôi thường xuyên sẽ giúp tăng gia sản xuất những dầu tự nhiên, đẩy các bã dầu ra ngoài, từ đó làn da sẽ sạch sẽ hơn. Lưu ý sau khi bạn tập thể dục xong, cần làm sạch mặt kịp thời để tránh mồ hôi đọng lại, khi đó những độc tố và cặn bẩn đi theo mồ hôi sẽ tích tụ ở trên da và gây nên mụn, những hạt sần.

Giảm căng thẳng, giấc ngủ ngon hơn

Theo một số nghiên cứu, hoạt động của tuyến bã nhờn có liên kết với hormone căng thẳng. Nó giải thích tại sao khi bạn lo lắng và gặp nhiều stress thì vấn đề về da sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn.

Giảm căng thẳng, giấc ngủ ngon hơn

Vì vậy, giảm stress, căng thẳng sẽ làm cho da dẻ bạn đẹp hơn, trị các loại mụn trứng cá, chàm. Khi bạn quen dần với chế độ tập thể dục hằng ngày, bạn sẽ có những giấc ngủ ngon hơn, ngủ sớm hơn. Do vậy, tập thể dục làm đẹp da hiệu quả và thiết thực.

Làm sáng da hơn

Đổ mồ hôi trong quá trình tập luyện sẽ cuốn đi những bụi bẩn, tế bào chết và cặn bẩn ở trong lỗ chân lông… giúp da sáng hơn.

Giảm làm sáng da

Tập thể dục làm đẹp da thường xuyên, làn da của bạn dần cũng tăng tính kháng viêm, tạo điều kiện cho máu lưu thông tới da nhiều hơn, sâu hơn, da đều màu và sáng hơn. Ngoài tập thể dục làm đẹp da, nó còn có vai trò làm chậm quá trình lão hóa da, giúp cơ thể đầy sức sống, làn da căng tràn và tăng tuổi thọ của mỗi người.

Những lưu ý khi tập thể dục để sở hữu làn da đẹp

Tập thể dục kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý

Một chế độ sinh hoạt hợp lý sẽ thúc đẩy vai trò của việc tập thể dục đối với làn da. Khi cơ thể thải bỏ các độc tố ra ngoài, thì bạn cũng phải cung cấp đầy đủ những dưỡng chất như vitamin và chất khoáng. giúp làn da săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Một số vitamin thiết yếu cho làn da kết hợp với tập thể dục làm đẹp da, giúp cải thiện làn da rõ rệt

Những lưu ý khi tập thể dục để sở hữu làn da đẹp

  • Vitamin C: giúp chống oxy hóa mạnh mẽ với khả năng bảo vệ tia UV, giúp phục hồi da, tăng sinh collagen và giảm sắc tố da melanin. Một số thực phẩm giàu vitamin C gồm: ớt chuông đỏ, dâu tây, kiwi, súp lơ trắng, bông cải xanh, dưa lưới vàng, cà chua, khoai tây.

  • Vitamin A: là một dưỡng chất với nhiều tác dụng tuyệt vời ở trên da, giúp tăng cường collagen, giảm viêm, giảm sắc tố và giúp kiểm soát lượng dầu nhờn và mụn sinh ra. Một số thực phẩm giàu vitamin A như gan bò, dầu gan cá, khoai lang, cà rốt, đậu mắt đen, rau bina, bông cải xanh, ớt chuông hay ớt ngọt.

  • Vitamin B: đóng vai trò như một chất dưỡng da hiệu quả, nó cũng là phương thức điều trị trứng cá và chứng đỏ mặt. Một số thực phẩm giàu vitamin B như cá hồi, trứng, sữa, thịt bò, hàu, trai, hến và cây họ đậu.

  • Vitamin E: là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp dưỡng ẩm và trẻ hóa làn da, nó có tác động chống viêm mạnh mẽ và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Một số thực phẩm giàu vitamin E như hạnh nhân, đậu phộng, cải bó xôi, măng tây, bông cải xanh…

Loại bỏ mồ hôi đúng cách để không phát sinh thêm mụn

Khi luyện tập thể dục thể thao, nhiệt độ cơ thể tăng cao và kích thích tuyến bã nhờn hoạt động. Bên cạnh đó, việc mồ hôi tiết ra sẽ cuốn đi rất nhiều bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông thì có khả năng kết hợp với tẩy da chết, dầu dừa, kem chống nắng và có khi cả mỹ phẩm trang điểm.

Loại bỏ mồ hôi đúng cách để không phát sinh thêm mụn

Vì vậy, việc mặc đồ bó sát hay không có khả năng hút thấm mồ hôi tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập tấn công vào da của bạn, đặc biệt là vùng mụn ở lưng, mặt và ngực

Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời

Các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời như chạy bộ, tennis, bóng chuyền, bóng rổ… sẽ khiến da bị cháy nắng. Ánh nắng mặt trời tuy cung cấp lượng vitamin D thiết yếu cho cơ thể nhưng tia UV có trong nó cũng đồng thời là kẻ thù của làn da và sức khỏe. Do vậy, mỗi khi hoạt động dưới ánh nắng mặt trời, bạn nên sức kem chống nắng để có thể bảo vệ da tốt hơn.

Xem thêm bài viết liên quan:

--> 7 Cách trị mụn và làm trắng da tại nhà từ thiên nhiên hiệu quả hơn mong đợi

--> Cần tây trị mụn | Bí quyết cho làn da sáng mịn, rạng rỡ

--> Phương pháp trẻ hóa da bằng tế bào gốc có hiệu quả hay không?

Ngoài ra, chúng ta nên tránh vận động vào lúc từ 10 giờ sáng tới 2 giờ chiều, bởi trong khoảng thời gian này, tia UV hoạt động mạnh nhất. Tập thể dục làm đẹp da hiệu quả nếu chúng ta thực hiện trong những khung thời gian hợp lý, tránh những tác hại không mong muốn xảy ra. Thẩm mỹ Ula mong rằng với bài viết này, bạn sẽ có cho mình một chế độ thể dục rèn luyện sức khỏe hợp lý. Vừa tăng cường sức khỏe lại mang đến một làn da tươi sáng mịn màng.