10+ Mặt nạ trị sẹo rỗ an toàn, hiệu quả, dễ thực hiện tại nhà

Mặt nạ trị sẹo rỗ từ thiên nhiên

Mặt nạ trị sẹo rỗ là phương pháp làm đẹp tại nhà tiện lợi, an toàn và lành tính cho da. Nếu bạn đang mong muốn tìm cách trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên để cải thiện làn da sần sùi, thô nhám của mình. Hãy cùng Thẩm mỹ Ula tham khảo 10 loại mặt nạ trị sẹo rỗ, sẹo lõm hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhé!

Top 10 mặt nạ trị sẹo rỗ từ thiên nhiên an toàn và hiệu quả

Mặt nạ trị sẹo rỗ từ thiên nhiên có ưu điểm nổi bật đó là dễ thực hiện tại nhà, an toàn cho da. Sau đây, Thẩm mỹ Ula sẽ giới thiệu đến bạn 10 loại mặt nạ trị sẹo từ nguyên liệu thiên nhiên vô cùng hiệu quả. Hãy cùng theo dõi nhé!

Trị sẹo rỗ bằng chanh và mật ong

Sẹo rỗ làm bề mặt da trở nên sần sùi, mất thẩm mỹ và dễ chịu các tác động lão hóa từ môi trường bên ngoài. Với tính axit nhẹ trong chanh sẽ nhanh chóng tẩy sạch tế bào chết, làm mềm và phẳng bề mặt da. Kết hợp với khả năng kháng viêm và chống oxy hóa có trong mật ong giúp nâng cơ và làm liền sẹo vô cùng hiệu quả.

Xem thêm:

--> [Bật Mí] 7+ Cách trị mụn nhọt ngay tại nhà an toàn và hiệu quả

--> 7 Cách trị mụn và làm trắng da tại nhà từ thiên nhiên hiệu quả hơn mong đợi

Trị sẹo rỗ bằng chanh và mật ong

Ngoài ra, làn da được sáng mịn, đều màu, các vết thâm được loại bỏ rõ rệt. Để phục hồi da mặt bị rỗ tại nhà, bạn có thể áp dụng công thức nước cốt chanh và mật ong sau đây vừa an toàn vừa cho hiệu quả cao:

  • Sử dụng mật ong và nước cốt chanh theo tỉ lệ 3:1, trộn đều đến khi thu được hỗn hợp sền sệt

  • Quét một lớp mỏng mặt nạ này lên vùng da cần điều trị sẹo lõm, massage tròn đều 10 phút để dưỡng chất thấm sâu

  • Thư giãn và để hỗn hợp lưu lại trên mặt thêm 30 phút để các dưỡng chất được hấp thụ vào sâu bên trong da

  • Rửa mặt lại với nước sạch và thực hiện mặt nạ trị sẹo rỗ thiên nhiên này từ 2-3 lần trong tuần.

Cách trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà bằng rau má

Mặt nạ rau má trị sẹo rỗ đã không còn mấy xa lạ với các tín đồ làm đẹp. Đây là cách trị sẹo rỗ bằng thiên nhiên đã được áp dụng lâu đời và cho hiệu quả khá cao, kể cả với các vết sẹo rỗ, sẹo lõm lâu năm. Trong rau má có chứa hoạt chất đặc trưng Triterpenoids giúp tăng sinh Collagen, hỗ trợ lưu thông máu, kích thích tái tạo da, làm đầy sẹo rỗ hiệu quả.

Cách trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà bằng rau má

Cách làm mặt nạ trị sẹo rỗ bằng rau má như sau:

  • Rau má rửa sạch, đem xay nhuyễn, lọc riêng xác và nước (phần xác không vắt kiệt nước)

  • Dùng nước cốt rau má để rửa mặt, sau đó dùng phần xác đắp trực tiếp lên vùng da bị sẹo rỗ, sẹo lõm

  • Thư giãn khoảng 30 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da và rửa lại với nước ấm.

Cách trị sẹo lõm lâu năm từ thiên nhiên với rau má mang lại bề mặt da mịn màng, lấp đầy và làm phẳng các vết sẹo theo thời gian. Bạn nên duy trì đều đặn từ 2-3 lần/tuần trong 3-6 tháng, tùy theo cơ địa để đạt kết quả tốt nhất.

Trị sẹo rỗ bằng nha đam

Khi nhắc đến cách trị sẹo rỗ tại nhà hiệu quả nhất nếu bỏ qua nguyên liệu nha đam thì quả là một thiếu sót lớn. Trong gel nha đam có các thành phần kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh mẽ. Bên cạnh đó, nha đam tươi còn có khả năng làm sạch da, giữ ẩm hiệu quả, tạo lớp màng bảo vệ da, đồng thời, thúc đẩy sản sinh Collagen, phục hồi tế bào hư tổn nhanh chóng.

Trị sẹo rỗ bằng nha đam

Trị rỗ mặt tại nhà với nha đam được các chị em khá yêu thích bởi kết quả thu được trên làn da thật ấn tượng, cách làm đơn giản như sau:

  • Gọt bỏ phần vỏ, lấy phần ruột nha đam bên trong rửa sạch

  • Dùng muỗng nạo lấy lớp gel nha đam và đắp trực tiếp lên mặt. Nên đắp nhiều ở các vùng da cần điều trị sẹo rỗ

  • Lưu lại trên da 20-30 phút và rửa mặt lại với nước sạch.

Thực hiện đắp mặt nạ trị sẹo rỗ bằng nha đam 2 lần/tuần để các vết sẹo rỗ, sẹo thâm mờ đi nhanh chóng.

Trị sẹo rỗ bằng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng gà có chứa 120 loại vitamin và khoáng chất giúp kích thích sản sinh tế bào mới, nhanh chóng làm liền vùng da sẹo rỗ, thúc đẩy quá trình tổng hợp Collagen giúp trẻ hóa làn da hiệu quả. Khi sử dụng nguyên liệu này, da được nuôi dưỡng khỏe đẹp, căng mịn từ bên trong và dưỡng trắng đều màu, tươi mới cho vẻ ngoài rạng rỡ.

Trị sẹo rỗ bằng lòng trắng trứng

Tự trị sẹo lõm tại nhà bằng lòng trắng trứng gà thật sự mang lại hiệu quả. Cách trị sẹo rỗ từ thiên nhiên với lòng trắng trứng gà như sau:

  • Tách lòng trắng trứng gà, đánh bông, thoa đều lên mặt và massage cho khoáng chất thấm sâu

  • Thư giãn 15 phút cho lớp mặt nạ khô, rửa mặt lại với nước ấm

  • Cho da nghỉ ngơi 1-2 phút trước khi thực hiện các bước dưỡng tiếp theo.

Trị sẹo rỗ ở mặt bằng dầu dừa

Dầu dừa cũng là một nguyên liệu có thể dùng để lấp đầy sẹo rỗ tại nhà cho hiệu quả cao. Với thành phần kháng khuẩn, chống viêm và chứa nhiều chất chống oxy hóa sẽ giúp hạn chế sẹo rỗ xuất hiện, ngăn chặn các gốc tự do, kích thích tế bào tăng trưởng làm lành sẹo nhanh chóng. Nhờ đó, các vết sẹo được làm mềm, phẳng mặt, các vết thâm được làm mờ và cải thiện làn da sáng lên trông thấy.

Trị sẹo rỗ bằng dầu dừa

Cách làm mặt nạ thiên nhiên trị sẹo lõm từ dầu dừa khá đơn giản. Bạn có thể thoa trực tiếp dầu dừa lên vùng da bị sẹo, massage thư giãn cho dưỡng chất thấm sâu và rửa sạch lại với nước ấm. Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp nguyên liệu này với bơ hoặc trà xanh để dưỡng da tối ưu.

Lưu ý: Với các bạn có làn da dầu, da hỗn hợp thiên dầu không nên áp dụng các phương pháp trị sẹo rỗ tại nhà từ dầu dừa..

Trị sẹo rỗ ở mặt bằng vitamin E

Vitamin E là dưỡng chất xuất hiện hầu hết trong các sản phẩm chăm sóc và làm đẹp da. Với thành phần rất tốt cho sức khỏe làn da, khả năng chống oxy hóa, giữ ẩm cực cao. Đồng thời, tác dụng sửa chữa mô da hư hỏng, kích thích sản sinh tế bào mới và ngăn chặn lão hóa da hiệu quả.

Trị sẹo rỗ bằng vitamin E

Mặt nạ trị sẹo rỗ bằng vitamin E có thể sử dụng hàng ngày và lâu dài. Bạn chỉ cần lấy dầu bên trong viên nang vitamin E và bôi lên vùng da sẹo. Sau đó massage nhẹ nhàng, để lưu lại trên da từ 25-30 phút và rửa sạch lại với nước ấm.

Khi sử dụng nguyên liệu này để điều trị sẹo rỗ lâu năm trên mặt bạn cần kiên trì trong thời gian dài để đạt được kết quả như ý muốn nhé!

Mặt nạ trị sẹo rỗ tại nhà bằng Baking soda

Baking soda có công thức hóa học NAHCO3 tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông cực hiệu quả. Tính oxy hóa mạnh giúp tẩy tế bào chết nhanh chóng, làm sạch da, ngăn ngừa lão hóa và cân bằng độ PH trên da. Mang đến làn da sáng mịn, căng bóng và refresh da cực tốt.

Trị sẹo rỗ bằng Baking soda

Cách chữa mặt rỗ bằng Baking soda như sau::

  • Hòa tan lượng bột thích hợp với một ít nước để tại thành hỗn hợp sền sệt

  • Đắp mặt nạ trị sẹo rỗ lâu năm này lên vùng da bị sẹo rỗ, sẹo lõm. Thư giãn từ 20-30 phút để phát huy tác dụng tối đa, sau đó rửa mặt lại với nước sạch.

Cách trị sẹo rỗ trên mặt bằng mật ong

Theo nghiên cứu của các chuyên gia da liễu, mật ong là nguyên liệu tự nhiên rất tốt để làm đẹp và điều trị các vấn đề về sẹo rỗ. Với tính sát khuẩn, kháng viêm tốt, kích thích quá trình tái tạo Collagen, sản sinh tế bào mới mang đến làn da ẩm mịn, ngăn ngừa tình trạng hình thành sẹo mới và tái tạo da mặt bị rỗ khá hoàn hảo.

Trị sẹo từ nguyên liệu thiên nhiên bằng mật ong

Bạn có thể thoa trực tiếp mật ong nguyên chất lên vùng da cần điều trị. Hoặc có thể kết hợp với Baking soda để tạo thành mặt nạ mật ong trị sẹo rỗ cho hiệu quả nhanh chóng. Để mặt nạ mật ong trị sẹo lõm lưu lại trên da 20-30 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Trị sẹo rỗ bằng bột yến mạch

Mặt nạ trị sẹo rỗ mụn làm từ yến mạch với thành phần dưỡng chất cao, giúp bạn xóa tan nỗi lo về mụn trứng cá, sẹo rỗ, sẹo thâm hiệu quả. Bên cạnh đó, khả năng tẩy tế bào chết và dưỡng da sáng mịn là ưu điểm nổi trội của nguyên liệu này.

Trị sẹo rỗ mụn làm từ yến mạch

Để trị sẹo rỗ bằng yến mạch đạt kết quả tốt nhất, bạn nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.

  • Lấy lượng yến mạch vừa đủ cho vào máy xay, xay nhuyễn

  • Trộn với nước lọc và thoa đều lên vùng da bị sẹo

  • Massage nhẹ nhàng 5-10 phút sau đó rửa mặt lại với nước ấm.

Cách trị sẹo rỗ trên mặt bằng khoai tây

Khoai tây là thực phẩm giàu vitamin C và vitamin B3 có tác dụng tẩy tế bào chết hiệu quả, kích thích tăng sinh tế bào mới lấp đầy sẹo rỗ rất tốt. Ngoài ra, khả năng cân bằng ẩm và hút nhờn cao nên hạn chế tình trạng mụn và sẹo rỗ, sẹo thâm xuất hiện.

Làm mặt nạ bằng khoai tây

Cách trị sẹo rỗ bằng khoai tây còn mang đến cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng lên trông thấy sau vài lần áp dụng. Hướng dẫn cách trị sẹo rỗ tại nhà từ khoai tây:

  • Hấp chín khoai tây và nghiền nát, sau đó trộn đều với 1 ít sữa tươi không đường đến khi thu được hỗn hợp sệt mịn

  • Làm sạch da, đắp hỗn hợp dưỡng da sẹo rỗ từ khoai tây và sữa tươi lên mặt, đặc biệt là các vùng da bị sẹo rỗ khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước sạch.

Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ trị sẹo rỗ từ thiên nhiên

Cách lấp đầy sẹo lõm tại nhà với các loại mặt nạ thiên nhiên mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý sử dụng mặt nạ trị sẹo rỗ tự nhiên đúng cách để tránh gây ra các tác dụng phụ không mong muốn:

Một số lưu ý khi sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên

  • Hiểu được làn da của mình, tránh các nguyên liệu gây kích ứng da

  • Tăng cường bổ sung đủ nước, rau xanh và các thực phẩm tốt cho cơ thể

  • Hạn chế sử dụng các thực phẩm như: thịt gà, thịt bò, đồ nếp, đồ cay nóng, chất kích thích,…

  • Duy trì sử dụng mặt nạ trị sẹo rỗ tại nhà đều đặn và kiên trì trong thời gian dài để đạt được kết quả mong muốn

  • Vệ sinh, chăm sóc da hàng ngày đúng cách, kết hợp sử dụng các sản phẩm trị sẹo rỗ chuyên sâu (như: kem trị sẹo, thuốc trị sẹo rỗ, serum trị sẹo rỗ lâu năm, vitamin E trị sẹo rỗ,…) để nâng cao hiệu quả xóa sẹo lõm trên mặt.

Các loại mặt nạ trị sẹo rỗ từ thiên nhiên là phương pháp điều trị sẹo tại nhà an toàn, đơn giản và tiện lợi. Tuy nhiên, bạn cần phải kiên trì thực hiện những cách trị sẹo rỗ dân gian trong thời gian dài mới có thể cải thiện các vết sẹo rỗ, sẹo thâm. Nếu muốn trị sẹo rỗ triệt để, an toàn và nhanh chóng, bạn nên sử dụng liệu trình trị sẹo rỗ chuyên sâu bằng công nghệ cao. Bài viết này Thẩm mỹ Ula sẽ giúp làm đầy sẹo rỗ vĩnh viễn, không tái lõm và phục hồi làn da sáng mịn như mong ước. Hãy liên hệ ngay với Thẩm mỹ Ula để được tư vấn chi tiết nhé!